VIBM làm việc với chuyên gia ICR và ICRG về tình hình sản xuất, thương mại xi măng

( 26-09-2017 - 09:16 AM ) - Lượt xem: 1693

Ngày 27/6/2018, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Viện Vật liệu xây dựng đã có buổi làm việc với các chuyên gia của tổ chức International Cement Review và The International Cement research Group về tình hình sản xuất và thương mại xi măng trên thế giới và Việt Nam.


Đại diện cho Bộ Xây dựng (MOC) có Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, các đại diện của Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ VLXD, Văn phòng Bộ; đại diện cho Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) có TS. Lê Trung Thành, Viện trưởng VIBM cùng các cán bộ chuyên môn của VIBM. Các chuyên gia gồm có ông Thomas Armstrong thuộc Ban biên tập của tổ chức International Cement Review (ICR) và ông David Jenkins, chuyên gia tư vấn cấp cao của The International Cement research Group (ICRG).

Trong buổi làm việc, TS. Lê Trung Thành đã giới thiệu về vai trò, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động của MOC và VIBM. Ông Thomas Armstrong đã giới thiệu về ICR. Theo đó ICR, một tổ chức có trụ sở ở Anh, có uy tín trên thế giới với 30 năm kinh nghiệm về nghiên cứu, đánh giá, dự báo về công nghệ sản xuất, thương mại, môi trường… trong lĩnh vực xi măng thế giới. ICR sở hữu nguồn cơ sở dữ liệu được tập hợp từ hơn 170 quốc gia trên thế giới. Các chuyên gia cao cấp trong tổ chức đã nghiên cứu, xuất bản nhiều báo cáo, tập san thông tin định kỳ về tình hình công nghệ sản xuất, thương mại xi măng,…. Tổ chức này cũng thực hiện huấn luyện, đào tạo, xuất bản sách về vận hành và môi trường trong nhà máy sản xuất xi măng.

Hai bên đã lắng nghe, thảo luận cởi mở nhiều thông tin, ý tưởng và ý kiến đóng góp được các chuyên gia ICR nêu ra trên các khía cạnh khác nhau của ngành xi măng Việt Nam trong bối cảnh chung của ngành xi măng Thế giới, với mục tiêu vì sự phát triển bền vững của ngành xi măng Việt Nam trong thời kỳ nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng với Thế giới hiện nay và trong tương lai.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hợp tác, cởi mở, đề cập sâu, rộng đến nhiều vấn đề. Hai bên bày tỏ nhất trí sẽ tiếp tục có nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin và kinh nghiệm về lĩnh vực xi măng trong thời gian tới. 

VLXD.org (TH/ VIBM)

 

 

2018 Copyright © . Design by NiNa Co.,Ltd
Facebook chat
homeintro