Hà Tĩnh: Khánh thành nhà máy gạch không nung công nghệ hàng đầu Việt Nam

( 04-07-2018 - 10:55 PM ) - Lượt xem: 1629

Hà Tĩnh: Khánh thành nhà máy gạch không nung công nghệ hàng đầu Việt Nam

(21/05/2018 10:51:57 AMNgày 19/5, Công ty TNHH DV Vận tải Viết Hải (Hà Tĩnh) tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, khánh thành nhà máy Sản xuất gạch không nung, ngói màu cao cấp, bê tông thương phẩm, cấu kiện bê tông đúc sẵn Trần Châu.

 


Lãnh đạo tỉnh cùng cắt băng khánh thành nhà máy.


Hưởng ứng chương trình phát triển gạch không nung thân thiện với môi trường, dần thay thế gạch đất sét nung truyền thống của Bộ Xây dựng, năm 2016, trên diện tích 9ha thuộc cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên, Công ty Trần Châu (thuộc Công ty TNHH DV Vận tải Viết Hải) tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng hiện đại, công nghệ châu Âu.

Nhà máy có tổng số vốn đầu tư 340 tỷ đồng, trong đó, gạch không nung là sản phẩm chính, được sản xuất trên dây chuyền Harex Gold (Hàn Quốc) theo công nghệ châu Âu, hiện đại, đồng bộ bậc nhất cả nước đến thời điểm hiện tại.

Dây chuyền được tích hợp đầy đủ các thiết bị để sản xuất các dòng sản phẩm như: Gạch xây dựng, gạch lát vỉa hè, các cấu kiện bê tông sử dụng cho công trình giao thông; sản lượng đạt khoảng 110 triệu viên/năm.

Bên cạnh đó, Công ty Trần Châu còn đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất ngói màu cao cấp NAKANO, công nghệ Nhật Bản, công suất 500.000 m2/năm và ống cống công nghệ Đức; 2 trạm bê tông thương phẩm công nghệ Ý, với công suất thiết kế 120m3/ trạm/ giờ.

Với công nghệ hiện đại, Nhà máy Trần Châu được đánh giá là một trong những nhà máy hàng đầu cả nước về thiết bị dây chuyền công nghệ sản xuất gạch, ngói không nung, bê tông thương phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích Công ty TNHH DV Vận tải Viết Hải đạt được trong 25 năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Viết Hải từ một công ty gia đình, quy mô nhỏ đã có bước chuyển dịch mạnh mẽ trong thời gian qua, trở thành công ty có quy mô lớn ở Hà Tĩnh cũng như trong cả nước.

Viết Hải cũng là một trong những doanh nghiệp KHCN đầu tiên của địa phương. Nhờ tập trung đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa cao, doanh nghiệp đã tạo ra các sản phẩm vật liệu xây dựng cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế phục vụ nhu cầu thị trường Hà Tĩnh. Công ty đã có những đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của địa phương, đặc biệt trong quá trình tăng trưởng công nghiệp; tạo công ăn việc làm ổn định cho khoảng 1.000 lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị công ty tiếp tục đổi mới, làm chủ công nghệ, cung cấp thị trường trong và ngoài tỉnh những sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý; làm tốt công tác môi trường, quảng bá sản phẩm.

Đề nghị các sở, ngành, đơn vị quan tâm, giúp đỡ doanh nghiệp phát triển xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương; lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, cổ vũ các doanh nghiệp tư nhân phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

 

VLXD.org (TH/ Báo Hà Tĩnh)

2018 Copyright © . Design by NiNa Co.,Ltd
Facebook chat
homeintro