Hội thảo “Sàn bê tông chất lượng cao - Công nghệ mới nhất tại châu Âu & Mỹ và các vấn đề áp dụng tại Việt Nam”

( 26-09-2017 - 09:15 AM ) - Lượt xem: 1529

Hội thảo “Sàn bê tông chất lượng cao - Công nghệ mới nhất tại châu Âu & Mỹ và các vấn đề áp dụng tại Việt Nam”

 Ngày 26/6, tại Hà Nội, Houselink phối hợp cùng Bách Mỹ, Bekaert, Cemkrete và Deco Crete tổ chức Hội thảo “Sàn bê tông chất lượng cao - Công nghệ mới nhất tại châu Âu & Mỹ và các vấn đề áp dụng tại Việt Nam”.

 


Các chuyên gia nước ngoài chia sẻ kinh nghiệm thi công sàn bê tông chất lượng cao công nghệ mới nhất tại Châu Âu. Ảnh: Văn Nam.

 

Chính sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Chính phủ, cùng với sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, cơ sở hạ tầng trong nước là yếu tố giúp ngành xây dựng trở thành một trong những ngành có tốc độ phát triển lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Các nhà đầu tư quốc tế, cũng như trong nước đang có xu hướng nâng cao tiêu chuẩn về mặt chất lượng xây dựng để đảm bảo các công trình ở Việt Nam phải có chất lượng tương đương với các nước trên thế giới và trong khu vực.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc Houselink - đơn vị tư vấn về thị trường xây dựng cho biết, sàn bê tông chất lượng cao là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng công trình xây dựng. Việc đáp ứng được yêu cầu cấp thiết của thị trường, đòi hỏi không chỉ các nhà thầu thi công sàn, mà cả các đơn vị tư vấn thiết kế, tổng thầu và các nhà cung ứng vật liệu, công nghệ cần phải thường xuyên cập nhật các tiêu chuẩn mới về sàn, các giải pháp mới trong thi công, cũng như tạo ra một cộng đồng tốt, có tính liên kết mạnh mẽ để cùng nhau phát triển.

Tại hội thảo, các vấn đề liên quan đến thiết kế chịu lực cho sàn bê tông, công nghệ thi công sàn siêu phẳng, và công nghệ hoàn thiện đã được các chuyên gia trong nước, quốc tế chia sẻ kinh nghiệm. Đồng thời, các đại biểu tham dự cho rằng, sàn nền bê tông, một trong những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới tiêu chí đánh giá công trình, từ vấn đề sử dụng, vận hành đến hình ảnh công trình, cần được các doanh nghiệp xây dựng đánh giá đúng vị trí, và đầu tư thỏa đáng trong thời gian tới.

 

VLXD.org (TH/ TBTC)

2018 Copyright © . Design by NiNa Co.,Ltd
Facebook chat
homeintro